CHIA SẺ

Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

VÌ SAO BƯỞI DA XANH ĐANG SỐT HÀNG

Trên thị trường trái cây hiện nay, nhiều loại trái cây rơi vào thảm cảnh đổ cho bò ăn hoặc “được mùa lại rớt giá”. Nhưng loại Cây Bưởi Da Xanh có xuất xứ ở tỉnh Bến Tre luôn hút hàng và được giá cao. Vậy loại cây trái này có gì đặc biệt?



Đặc điểm Cây Bưởi Da Xanh

Theo thống kê của Viện Cây Ăn Quả Miền Nam thì nhu cầu xuất khẩu một năm hiện nay của loại cây này là vào khoảng 1.500 tấn trở lên, vậy mà chúng ta mới chỉ đáp ứng được 300 tấn.

Da Xanh cái tên làm nên thương hiệu

Nếu như trước đây, khi giao thông còn chưa thuận lợi thì cái tên Bưởi Da Xanh có lẽ đã khiến nhiều người sành ăn nơi thành thị bất ngờ. Với cái tên kì lạ Bưởi Da Xanh, nhiều người đã phải tự đặt ra nhiều câu hỏi: Bưởi còn xanh ăn được sao ? Ăn liệu có đắng không? Nó khác biệt so với những loại Bưởi bình thường?…

Ngày nay, với sự phát triển của nền kinh tế thị trường và sự phát triển của giao thông thì cái tên Bưởi Da Xanh không còn xa lạ gì với mọi người. Bạn có thể thấy Bưởi Da Xanh được bày bán ở khắp mọi nơi: trên các xe ba gác ở dọc các con đường từ Nam ra Bắc, trên các sạp hàng hoa quả ở khắp nơi trong các thành phố lớn, nhỏ.



Da Xanh cái tên làm nên thương hiệu

Đặc biệt, mọi người dễ dàng lựa chọn được những trái Bưởi Da Xanh với xuất xứ chính hãng trong các siêu thị lớn. Các trung tâm mua sắm trong các thành phố đang ưu dùng cái tên Bưởi Da Xanh.

Vậy loại cây này có gì đặc biệt và nhận dạng nó như thế nào ?

Cây to thân gỗ, Bưởi Da Xanh thân có màu vàng nhạt, cao trung bình khoảng 3–4 m lúc trưởng thành. Cành có gai dài, nhọn. Lá Bưởi Da Xanh có hai đầu tù, cuống có dìa cánh to, màu xanh đậm. Hoa của cây thuộc loại hoa kép, mọc thành chùm có hương thơm, trong dân gian hoa và lá Bưởi có nhiều tác dụng, lá và hoa Bưởi Da Xanh cũng không ngoại lệ.

Quả Bưởi Da Xanh có hình cầu to, đặc điểm dễ nhận diện là trái cân nặng 1,2 – 1,3kg vỏ dày có màu xanh cả khi quả còn nhỏ trưởng thành đến khi quả chín. Khi quả chín ruột màu hồng đậm, nhìn rất bắt mắt.


Cách trồng và chăm sóc cây Bưởi Da Xanh

Nếu bạn là người rành ăn trái cây thì bạn sẽ càng ngạc nhiên hơn với loại Bưởi này. Bạn có thể dựa vào thanh sắc của nó mà nhận biết: không hạt, không chua, không khô, lành tính… Đó là ưu điểm mà ít loại quả có được. Bưởi Da Xanh để được với thời gian khá lâu và vị sẽ càng ngon khi để quả bưởi hơn 15 ngày

Với giống Bưởi Da Xanh Ruột Hồng chính hãng, người mua tại vườn đã phải bỏ ra trên dưới khoảng 40 ngàn/kg, để được thưởng thức hương vị đặc biệt của loại quả này.

Giống Bưởi Da Xanh này đang giúp người nông dân thu về tiền tỷ. Với tiêu chuẩn sản xuất theo mô hình tập thể và chú trọng chất lượng xuất khẩu đang được áp dụng thì giá trị của trái Bưởi Da Xanh vẫn đang được nâng lên phục vụ người tiêu dùng.