CHIA SẺ

Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

KỸ THUẬT TRỒNG CÂY BƯỞI DA XANH MANG LẠI HIỆU QUẢ CAO

Hiện nay, Bưởi Da Xanh đang rất được ưa chuộng bởi giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế của nó. Đây là loại bưởi không hạt, vị thanh, múi màu hồng và có độ nước vừa phải. Hơn thế, kỹ thuật trồng cây Bưởi Da Xanh khá đơn giản nên bà con có thể tự trồng và đạt được hiệu quả kinh tế cao.


Cây Bưởi Da Xanh

Bà con hãy cùng theo dõi kỹ thuật trồng cây Bưởi Da Xanh đúng cách mang lại hiệu quả cao cho gia đình mình nhé!

Bước 1: Chuẩn bị giống và đất trồng:

Đối với giống: chỉ được chọn một loại giống duy nhất là giống bưởi da xanh và tránh không trồng Bưởi Da Xanh đan xen với các loại cây có múi khác để tránh xảy ra hiện tượng thụ phấn chéo. Bà con nên trồng cây Bưởi chiết dây là loại có tuổi thọ cao, mau ra quả và chất lượng đảm bảo giống hệt cây mẹ.


Kỹ thuật trồng cây Bưởi Da Xanh

Đối với đất trồng: cần cải tạo địa hình tương đối bằng phẳng và hơi cao ở giữa để khả năng thoát nước nhanh. Ở những nơi đất thấp, trũng hay thường bị ngập úng vào mùa mưa thì cần đắp mô cao lên khoảng 20 – 30 cm so với mực nước mưa. Ở những nơi đất cao thì cần đào hố. Hố trồng bưởi được đào tròn hay vuông với kích thước 1,2 x 1,2m và có độ sâu 30cm.

Trước khi bắt đầu trồng nên rải 5 – 6kg vôi bột cùng 2 bao phân chuồng đã hoai và trộn thêm tro trấu hoặc rơm rạ mục xuống hố trồng, sau đó phủ lên một lớp đất mỏng.

Bước 2: Kỹ thuật trồng:


Cây Bưởi Da Xanh tại vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn

Đặt cây Bưởi giống vào giữa hố rồi lấp đất sao cho đất phải phủ kín được gốc. Cần phải để phần giữa hơi lõm để sau này dễ tiến hành bón phân hữu cơ. Đó cũng là cách tiết kiệm được nước tưới. Vì phân chuồng cũng giúp giữ nước cho rễ. Tiếp đó cần phủ các loại phân xanh hoặc rơm rạ ở quanh gốc để cho gốc cây được mát.

Mật độ phù hợp trồng cây Bưởi Da Xanh là 500-600 cây/ha. Mỗi cây và mỗi hàng cách nhau 4m. Thời điểm trồng giống Bưởi Da Xanh tốt nhất là vào cuối mùa khô và đầu mùa mưa.